Xe khách hoạt động trở lại sau “đình công”

21:06 - Thứ Hai, 27/02/2023 Lượt xem: 3505 In bài viết

ĐBP - Theo thông tin từ Ban Quản lý Bến xe khách tỉnh, đến chiều ngày 27/2, hầu hết các xe khách chạy tuyến cố định liên tỉnh đã có mặt ở bến và nhận khách sau khi tạm ngừng hoạt động để phản đối về chính sách thuế.

Các chủ xe đã cho xe hoạt động trở lại bình thường sau “đình công”.

Trước đó, từ trưa ngày 25/2, hàng chục xe khách liên tỉnh chạy tuyến cố định đã đồng loạt “đình công” bỏ chuyến để phản đối việc áp thuế đối với hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô có hiệu lực từ 1/1/2023. Cụ thể, theo thống kê của Ban Quản lý Bến xe khách tỉnh, trong ngày 25/2 có 17 xe, ngày 26/2 có 8 xe bỏ chuyến.

Để làm rõ nội dung mà các nhà xe và doanh nghiệp bức xúc, chiều 26/2, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức buổi đối thoại với doanh nghiệp và các chủ xe khách nhằm tìm giải pháp tháo gỡ cho các đơn vị vận tải trong việc thực hiện chính sách thuế năm 2023.

Sau buổi đối thoại, các nhà xe đã cho xe hoạt động trở lại. Được biết, mỗi ngày, toàn tỉnh có trên 100 xe khách chạy các tuyến, trong đó có trên 70 xe khách giường nằm chạy tuyến đi ngoài tỉnh, cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của hành khách.

Tin, ảnh: Đức Huy
Bình luận

Tin khác

Back To Top